Học sinh tham quan Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình

Học sinh tham quan Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình

(BĐ) - Trong 2 ngày 30 và 31.5, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh phối hợp với Công ty CP Truyền thông GTO tổ chức chuyến tham quan Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình (thuộc phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) cho 180 học sinh khối lớp 5 thuộc các Trường Tiểu học Nhơn Phú, Hải Cảng, Lê Lợi, Đống Đa (TP Quy Nhơn).

Học sinh xem clip giới thiệu Dự án CCSEP - Tiểu dự án TP Quy Nhơn. Ảnh: V.L

Trong chuyến tham quan, các em học sinh nghe Ban tổ chức trình bày mục đích, ý nghĩa của Dự án Môi trường bền vững các thành phố Duyên hải (CCSEP) - Tiểu dự án TP Quy Nhơn. Xem clip giới thiệu Dự án CCSEP và quy trình hoạt động của Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình. Ngoài ra, các em HS còn được tham quan thực địa và chứng kiến những công đoạn xử lý nước thải từ lúc mới thu gom về nhà máy đến khi nước đạt tiêu chuẩn và được xả ra môi trường.

Học sinh tham quan thực địa một số hạng mục công trình tại Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình. Ảnh: V.L

Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực, ý nghĩa, giúp các em học sinh hiểu rõ vai trò của Dự án CCSEP - Tiểu dự án TP Quy Nhơn. Đặc biệt là các nhà vệ sinh trường học được đầu tư từ Dự án, qua đó, nâng cao ý thức giữ gìn các công trình và nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Nguồn: baobinhdinh.vn

Có thể bạn thích

Tin mới nhất

Khảo sát ý kiến